Tàu hỏa va chạm kinh hoàng tại Nam Phi, ít nhất 100 người thương vong

Thứ Năm, 04/01/2018, 19:42
Lực lượng cứu hộ khẩn cấp Nam Phi xác nhận một vụ va chạm tàu hỏa đã xảy ra ngày 4-1 tại tỉnh Free State, Nam Phi khiến ít nhất 4 người tử nạn và ít nhất 100 người khác bị thương.

Theo số liệu mới nhất do RT công bố, hiện danh tính 4 người tử nạn vẫn chưa được xác định, đồng thời có ít nhất 100 người bao gồm hành khách và nhân viên đoàn tàu đã bị thương ở các mức độ khác nhau sau khi vụ tai nạn xảy ra. 

Những toa tàu nằm ngổn ngang trên đường ray. Ảnh: Twitter

Truyền thông địa phương cho biết vụ va chạm xảy ra tại khu vực nằm giữa thị trấn Hennenman và Kroonstad, theo đó một đoàn tàu đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe tải khi đang di chuyển tại khu vực đồng quê Nam Phi khiến ít nhất một toa tàu bốc cháy. 

Hình ảnh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy toàn tàu bị tổn hại đáng kể, nhiều phần tàu cháy và trật khỏi đường ray, các cột khói liên tục bốc lên tại khu vực vụ va chạm xảy ra.

Ít nhất một toa tàu đã bốc cháy. Ảnh: Twitter
Các hành khách vội vã rời đi, một số đã kịp lấy hành lý cá nhân từ đoàn tàu. Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp bao gồm cả trực thăng đã được điều đến hiện trường ngay khi vụ việc xảy ra để giải cứu các nạn nhân và ngăn chặn cháy lan.

Một số nạn nhân đã được điều trị ngay tại hiện trường trong khi những người khác được đưa tới bệnh viện. Những hành khách không bị thương đã vội vã bỏ chạy khỏi đống đổ nát.

Những ngày đầu năm mới là một khoảng thời gian bận rộn đối với giao thông tại Nam Phi, nhất là đường sắt và đường bộ, với việc rất nhiều hành khách quay trở lại các thành phố lớn làm việc sau chuỗi ngày nghỉ lễ.

An Nhiên (Theo RT)
.
.
.