United Airlines đạt thỏa thuận bồi thường với David Dao

Thứ Sáu, 28/04/2017, 08:51
Hãng hàng không United Airlines cuối cùng đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao sau khi hứng bão dư luận vì lôi hành khách này thô bạo khỏi máy bay của hãng.

Luật sư Thomas Demetrio của ông Dao (69 tuổi) ngày 27-4 cho biết bác sĩ gốc Việt đã có "thỏa thuận thân mật" với hãng United Airlines và hãng này “chịu trách nhiệm hoàn toàn cho chuyện xảy ra trên chuyến bay 3411, đồng thời không lổ lỗi cho người nào khác, bao gồm nhân viên an ninh của thành phố Chicago, người đã lôi ông Dao khỏi máy bay”, Foxnews đưa tin.

Số tiền mà hãng bay bồi thường cho ông Dao không được tiết lộ, theo Reuters.

Ông David Dao miệng đầy máu trên chuyến bay của United Airlines. Ảnh: Telegraph.

Demetrio cũng cho biết ông Dao cũng không đệ đơn kiện thành phố Chicago. Trong khi đó, Republic Airways, đối tác khu vực của United Airlines, đơn vị vận hành chuyến bay 3411, cũng được miễn trách nhiệm theo thỏa thuận bồi thường.

David Dao, hành khách người Mỹ gốc Việt, hôm 9-4 bị nhân viên an ninh kéo lê thô bạo xuống khỏi chuyến bay 3411 từ Chicago đến Louisville, Kentucky, để nhường chỗ cho nhân viên của United Airlines. Ông Dao bị gãy 2 răng, gãy mũi và mất ý thức nghiêm trọng.

Việc hòa giải chỉ diễn ra 3 tuần sau khi vụ việc xảy ra và sau lời dọa kiện của ông Dao. Đây được coi là vụ bê bối nghiêm trọng nhất của hãng hàng không United Airlines và đã khiến hãng thiệt hại hàng trăm triệu USD trên thị trường trứng khoán.

Trong một tuyên bố ngắn ngày 27-4, hãng hàng không Mỹ cho biết rất hài lòng về việc đạt được giải pháp hữu nghị cho sự cố không may diễn ra trên chuyến bay 3411.

United Airlines cũng thông báo một số thay đổi khác sau sự cố vừa qua, theo đó nâng mức bồi thường cho hành khách chịu nhường chỗ lên thành 10.000 USD, tăng cường tập huấn cho nhân viên, giảm bớt lượng đặt vé nhiều hơn so với số ghế trên máy bay và không sử dụng lực lượng an ninh để đuổi hành khách.

Phùng Nguyễn
.
.
.