David Dao không phải nạn nhân “đầu tiên” và “duy nhất” của United Airlines

Thứ Sáu, 14/04/2017, 11:01

Sự việc một khách hàng gốc Việt có tên David Dao bị nhân viên an ninh tấn công trên chuyến bay của United Airlines còn chưa lắng xuống thì một “nạn nhân” khác của hãng hàng không “tệ bậc nhất nước Mỹ” đã lộ diện.

Cụ bà Paz Orquiza

Người được nhắc đến ở đây là cụ bà Paz Orquiza, 94 tuổi, người được gia đình chi 2.800 bảng Anh để mua vé hạng Thương gia tên chuyến bay của United Airlines từ Los Angeles về Melbourne, Australia sau chuyến thăm người thân tại Mỹ. Thế nhưng, cụ bà này lại bị hãng “đổi” chỗ sang ghế thường vì lý do không ai “chăm sóc” cho cụ.

Cháu gái của cụ bà này, cô Marianne Santos Aguilar, cho biết, bà Paz bị mắc một số bệnh tuổi già, bao gồm viêm khớp nghiêm trọng, vì vậy, gia đình đã cố gắng mua cho bà tấm vé hạng Thương gia để chuyến đi kéo dài 16 tiếng của cụ được phục vụ chu đáo và thoải mái.

David Dao, nạn nhân trong scandal mới nhất của United Airlines

Thế nhưng, cô Aguilar đã “khóc không ra nước mắt” khi biết cụ bà bị đối xử thậm tệ bởi hãng hàng không United Airlines. Phi hành đoàn thậm chí còn không cho phép chị Rose, con gái của cụ bà đi theo trên cùng chuyến bay với ghế phổ thông, được “chăm sóc” mẹ mình với những hành động rất nhỏ như hạ lưng ghế hay mở hộp đồ ăn, trừ khi chịu chi tiền để được ngồi cùng khoang.

Tồi tệ hơn, chẳng một nhân viên nào của hãng chịu “đưa tay” giúp đỡ cụ già ốm yếu. Họ ngụy biện rằng, trong trường hợp này, chẳng còn cách nào khác là chuyển bà cụ từ khoang Thương gia xuống khoang phổ thông để con gái cụ tự chăm sóc cụ, mặc dù giá vé của cụ đáng được hưởng sự thoải mái và dịch vụ cao cấp hơn.

Sau khi gia đình có ý kiến, hãng này cũng chỉ bồi thường 400 bảng nhưng dưới dạng “phiếu quà tặng” và hoàn tiền 690 bảng, một cách ứng xử không làm hài lòng gia đình cụ bà.

Duy Tiến
.
.
.