Tiêu tan hy vọng về gói kích thích kinh tế trong đại dịch ở Mỹ

Thứ Tư, 07/10/2020, 07:20
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/10 đã kết thúc đàm phán với Quốc hội về một dự luật ngân sách trong đại dịch, khiến triển vọng về một gói viện trợ cho những người dân gặp khó khăn và các hãng hàng không phải sa thải nhân viên hàng loạt tiêu tan.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Ông Trump thông báo trên Twitter rằng đã chỉ thị cho đại diện của mình ngừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử và gói kích thích sẽ được ký ngay khi ông giành chiến thắng.

Chỉ một vài ngày trước đó, Tổng thống Mỹ đã thúc giục mau chóng đưa ra một gói viện trợ COVID-19 thứ 5 để tăng thêm hơn 3 ngàn tỷ USD được phê duyệt từ đầu năm nay. “Nước Mỹ muốn và cần gói kích thích. Hãy cùng hợp tác để đạt được điều đó”, ông Trump nhấn mạnh trong một bài đăng trên Twitter khi ông còn đang ở bệnh viện điều trị COVID-19.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới, chứng kiến màn đối đầu của đương kim Tổng thống và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Hiện tại, ứng viên Biden đang có lợi thế dẫn trước trong nhiều cuộc thăm dò dư luận.

Sau khi đột ngột tuyên bố kết thúc đàm phán về dự luật kích thích trong đại dịch, ông Trump nhấn mạnh rằng Thượng viện Mỹ nên tập trung vào việc xác nhận bà Amy Coney Barrett vào ghế Thẩm phán Tòa án Tối cao, đang bị bỏ trống với cái chết của bà Ruth Bader Ginsburg.

Hiện Mỹ đã ghi nhận khoảng 7,5 triệu ca nhiễm và hơn 210.000 ca tử vong vì COVID-19, cao nhất thế giới.

Duy Tiến
.
.
.