Ứng viên Biden lập kỷ lục với 80 triệu phiếu bầu

Thứ Năm, 19/11/2020, 15:13
Ông Joe Biden đã đạt được con số kỷ lục 80 triệu phiếu bầu khi công tác kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục ở một số bang và cuộc bầu cử năm 2020 phá vỡ kỷ lục cử tri đi bỏ phiếu.
Người đồng hành của ông Joe Biden, bà Kamala Harris. Ảnh AP. 

Theo AP, cả ông Joe Biden lẫn đương kim Tổng thống Donald Trump đã giành được số phiếu cao kỷ lục, dù đến nay nhiều tờ báo lớn của Mỹ đều cho rằng ông Biden đã giành chiến thắng. 

Đến nay, 155 triệu phiếu bầu được kiểm trong khi California và New York vẫn đang tiếp tục đếm phiếu, tỷ lệ cử tri đi bầu là 65% tổng số cử tri đủ điều kiện, cao nhất kể từ năm 1908, theo dữ liệu từ của AP và Dự án Bầu cử Mỹ.

Việc Biden nhận được ngày càng nhiều phiếu, đặc biệt, dẫn trước ông Trump đến 6 triệu phiếu phổ thông diễn ra khi ông Trump trong những tuần qua liên tục khẳng định rằng ông thực sự đã thắng cuộc bầu cử, chiến dịch của ông và những người ủng hộ tăng cường cuộc chiến pháp lý căng go để ngăn chặn hoặc trì hoãn kết quả được chứng nhận, có khả năng vô hiệu phiếu bầu của người Mỹ.

Ông Biden hiện có số phiếu cử tri đoàn dẫn đầu là 290, so với 232 của ông Trump. Con số này không bao gồm các đại cử tri từ Georgia, nơi ông Biden dẫn trước ông Trump 0,3 điểm phần trăm và công tác kiểm phiếu vẫn đang được tiến hành.

Ông Joe Biden lập kỷ lục khi nhận được đến 80 triệu phiếu bầu. Ảnh AP.

 Theo AP, nếu Biden tiếp tục giữ khoảng cách này, ông sẽ giành được đa số phiếu đại cử tri với số phiếu 306-232, tỷ lệ chênh lệch tương tự mà ông Trump đã giành được vào năm 2016. Hồi đó ông Trump đã mô tả đó là một “trận lở đất”.

Duy Tiến
.
.
.