Sẽ có thêm nhiều quan chức Nhà Trắng bị sa thải?

Thứ Năm, 19/11/2020, 09:35
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng, vẫn còn một "danh sách kẻ thù" trong Nhà Trắng, những người dự kiến bị sa thải trong thời gian tới. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ còn sa thải thêm nhiều quan chức khác. Ảnh Reuters. 

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 18/11, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết rằng khả năng sẽ có thêm nhiều quan chức bị sa thải thêm trong những tháng tới.

“Điều tôi lo sợ là có một danh sách những người sắp bị sa thải trong Nhà Trắng”, ông Bolton cho biết, đồng thời nói thêm “ông Trump có thể có một danh sách riêng trong đầu”.

Cựu quan cố vấn an ninh quốc gia Mỹ bày tỏ quan ngại rằng việc sa thải Christopher Krebs, người đứng đầu Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, là “một sai lầm khác” của ông Trump.

Krebs bị sa thải ngày 17/11, trong khi ông Trump giải thích qua Twitter rằng quan chức an ninh mạng hàng đầu của Mỹ đã đưa ra một tuyên bố “rất không chính xác” liên quan đến an ninh của cuộc bầu cử tổng thống và cáo buộc rằng “có rất nhiều sự gian lận”. Trước đó cùng ngày, ông Krebs đã bác bỏ các cáo buộc gian lận và nói rằng không có bằng chứng về sự can thiệp bầu cử.

Ông Bolton nhấn mạnh rằng “hoàn toàn không có lời biện minh nào cho việc sa thải Krebs hay cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper”.

“Không có lý do gì để ‘chặt đầu’ đội ngũ an ninh quốc gia khi chỉ còn chưa đầy 10 tuần nữa là đến thời điểm chuyển giao quyền lực. Điều đó chắc chắn sẽ gây ra sự gián đoạn trong chính các cơ quan, chứ chưa nói đến khả năng hoạt động trơn tru của những cơ quan này”, ông nói thêm.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.