Tỷ phú giàu nhất thế giới chi 10 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

Thứ Ba, 18/02/2020, 07:47

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, ngày 17/2 tuyên bố đóng góp 10 tỷ USD để chống lại biến đổi khí hậu thông qua một sáng kiến toàn cầu.

CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh Getty Images. 

Ông Bezos công bố sáng kiến có tên Quỹ Trái Đất Bezos, trong một bài đăng trên Instagram ngày 17/2. Quỹ này sẽ hỗ trợ các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi chính phủ và “bất kỳ nỗ lực nào mang lại khả năng thực sự giúp bảo tồn và bảo vệ thế giới tự nhiên”, ông nói.

Bezos cho biết ông dự kiến ​​sẽ bắt đầu cấp các khoản tài trợ vào mùa hè này. “Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tôi muốn làm việc cùng với những người khác để khuếch đại những cách đã có và khám phá những cách mới để chống lại tác động tàn phá của biến đổi khí hậu trên hành tinh này”, tỷ phú giàu nhất thế giới chia sẻ.

“Chúng ta có thể cứu Trái đất. Điều này sẽ cần nỗ lực tập thể từ các công ty lớn, công ty nhỏ, quốc gia, tổ chức toàn cầu và cá nhân”, ông nói thêm.

Vào tháng 9/2019, Amazon tuyên bố cam kết đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris sớm 10 năm và trung hòa carbon vào năm 2040. Trong thông báo, Amazon cho biết họ sẽ ra mắt quỹ 100 triệu USD để khôi phục và bảo vệ rừng và vùng đất ngập nước.

Ông Bezos cũng cam kết sẽ giám sát, đo lường và báo cáo lượng phát thải của Amazon thường xuyên, thực hiện các chiến lược khử cacbon và thay đổi chiến lược kinh doanh của công ty để bù đắp lượng phát thải còn lại.

Tài sản của ông Bezos trị giá lên đến 130 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires. Ngay cả với việc cho đi 10 tỷ USD, ông vẫn là người giàu nhất thế giới. Tỷ phú Bill Gates là người đứng ngay sau ông Bezos trong danh sách với 119 tỷ USD.

Duy Tiến
.
.
.