Ông chủ Amazon vẫn giàu nhất thế giới, Tổng thống Trump thăng hạng

Thứ Tư, 06/03/2019, 17:28
Theo bảng xếp hạng mới nhất của tạp chí danh tiếng Forbes, Jeff Bezos - ông chủ của trang amazon.com chính là tỷ phú giàu nhất thế giới. Hai vị trí sau đó thuộc về Bill Gates và Warren Buffett. Đặc biệt, xếp hạng của Tổng thống Donald Trump cũng tăng 51 điểm. 


Theo bảng xếp hạng của Forbes, top những người dẫn đầu không có sự thay đổi so với bảng xếp hạng mà tạp chí này công bố hồi năm ngoái. Cụ thể, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos (55 tuổi) đã "đút túi" 19 tỷ USD trong năm 2018, nâng tổng giá trị tài sản mà ông hiện nắm giữ lên 131 tỷ USD. Được biết Bezos hiện có trong tay 16% cổ phần tại Amazon. 

Top 3 tỷ phú giàu nhất thế giới: Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett (trái qua phải). Ảnh: crookedstreetz.  

Xếp vị trí thứ hai, không ai khác chính là nhà từ thiện kiêm đồng sáng lập của Microsoft Bill Gates. So với giá trị tài sản 90 tỷ USD vào năm ngoái thì năm nay con số mà vị tỷ phú 63 tuổi này sở hữu là khoảng 96,5 tỷ USD. 

Chuyên gia đầu tư Warren Buffett (88 tuổi) vẫn ở vị trí thứ ba với 82,5 tỷ USD, sau khi tài sản của ông bị hụt mất 1,5 tỷ. Forbes cho hay, sở dĩ tài sản của "ông trùm đầu tư" Buffett bị giảm là do cổ phiếu của ông tại công ty chế biến thực phẩm Kraft Heinz giảm sâu hồi cuối tháng 2. 

CEO LVMH Bernard Arnault xếp vị trí thứ 4. Ảnh: Getty Images. 

Ngược lại với top 3, những vị trí sau đó được Forbes miêu tả là "đảo lộn" bất ngờ. Trong đó, Giám đốc điều hành tập đoàn thời trang Pháp LVMH Bernard Arnault đã vươn lên vị trí thứ tư. Còn ông chủ facebook Mark Zuckerberg đã trượt xuống vị trí thứ tám, do mất 9 tỷ USD vì nhiều bê bối liên quan đến bảo mật thông tin người dùng. 

Những vị trí đứng trước facebook lần lượt thuộc về người sáng lập hãng thời trang Zara Carlos Slim (Mexico), Amancio Ortega của Inditex (Tây Ban Nha) và Larry Ellison của Oracle. Bloomberg cũng tăng từ vị trí thứ 11 lên thứ chín với 55,5 tỷ USD. 

Trong top 20 tỷ phú giàu nhất thế giới thì có tới 14 người mang quốc tịch Mỹ. Những người còn lại là Mukesh Ambani, chủ tịch Reliance Industries (Ấn Độ) xếp thứ 13 và Ma Huateng, Chủ tịch tập đoàn internet Tencent (Trung Quốc) xếp vị trí 20.

Xếp hạng của Tổng thống Trump tăng 51 bậc. Ảnh: AP. 

Đặc biệt, trong danh sách những người giàu nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump xếp thứ 715 với tổng tài sản là 3,1 tỷ USD, không thay đổi so với con số hồi năm ngoái. Theo Forbes, trong khi 994 người trong bảng xếp hạng năm ngoái tụt hạng, thì Tổng thống Trump lại tăng 51 bậc. 

Tổng thống Trump sở hữu chín tòa nhà chọc trời ở New York, chiếm gần 1/2 tổng số tài sản của ông. Trong khi đó, các câu lạc bộ và sân golf có giá trị khoảng 550 triệu USD. 

Được biết, dù chín tòa nhà chọc trời tại New York, trong đó có tòa Trump Tower làm ăn rất "khấm khá", thì doanh thu của một trong những golf club của ông tại Florida là Mational Doral Miami lại sụt giảm. 

"26 triệu USD là con số mà tập đoàn của ông Donald Trump chịu thiệt hại, do sự sụt giảm mạnh trong hoạt động đặt phòng lưu trú. Những chính sách mà Tổng thống đưa ra bất đồng với quan điểm của nhiều người trong giới thượng lưu Mỹ", Forbes cho hay.

Linh Đan
.
.
.