Hậu ly hôn, cặp đôi Amazon vẫn thuộc top giàu nhất thế giới

Thứ Sáu, 05/04/2019, 10:03

Cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới, Jeff và MacKenzie Bezos, bất ngờ tuyên bố về cuộc ly hôn của mình vào tháng 1 vừa qua trên Twitter, khiến nhiều người lo ngại rằng Jeff Bezos có thể sẽ không còn quyền lực kiểm soát đế chế Amazon, hoặc ông hoặc bà Bezos sẽ thanh lý các vị trí lớn của trang bán hàng online lớn nhất thế giới này.

Jeff và MacKenzie Bezos. Ảnh Reuters. 

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 4-4, cặp đôi giàu có này cho biết Giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos vẫn sẽ giữ quyền kiểm soát đối với toàn bộ cổ phần trị giá đến 143 tỷ USD theo như thỏa thuận ly hôn, trong khi đó bà MacKenzie vẫn sẽ sở hữu 25% cổ phần.

Theo Reuters, bà MacKenzie sẽ có được cổ phần trị giá lên đến 36 tỷ USD. Điều này có nghĩa là sau vụ ly hông, bà MacKenzie sẽ là người phụ nữ giàu thứ 3 và ông Jeff vẫn là người giàu nhất thế giới.

Theo như những Tweet mà hai người đăng tải ngày 4-4, theo thỏa thuận, bà MacKenzie sẽ từ bỏ cổ phần đối với tờ Washington Post, được ông Jeff mua lại năm 2013, cũng như công ty sản xuất tên lửa Blue Origin, được thành lập năm 2000.

“Cảm thấy biết ơn khi đã kết thúc mọi thủ tục trong giải quyết cuộc hôn nhân của tôi và Jeff”, bà MacKenzie đăng trên Twitter, bài đăng đầu tiên và duy nhất của bà trong tháng này. Cả hai người hiện chưa cung cấp thêm bất kỳ chi tiết tài chính nào về việc giải quyết hôn nhân này.

Đơn yêu cầu ly hôn của cặp đôi này được đệ trình tại bang Washington của Mỹ. Amazon cho biết 4% cổ phần đang lưu hành của họ sẽ được đăng kí dưới tên của bà MacKenzie sau khi tòa án chấp nhận việc hai người ly dị, dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 90 nữa.

Cổ phiếu của Amazon đã giảm 0,1% vào hôm qua.

Jeff Bezos, 55 tuổi, được coi là một “nhân tố không thể thiếu” cho sự tăng trưởng nhanh chóng của Amazon cũng như cổ phiếu của công ty này kể từ khi ông khởi nghiệp công ty năm 1994 từ một quầy bán sách online. Ông cũng ghi nhận sự đóng góp của bà MacKenzie khi cặp đôi trẻ tuổi chuyển từ New York đến Seattle để khởi nghiệp với Amazon.

Duy Tiến
.
.
.