Twitter tuyên bố lệnh cấm với quảng cáo chính trị trước thềm bầu cử Mỹ

Thứ Bảy, 16/11/2019, 08:16

Twitter ngày 15-11 cho biết lệnh cấm các quảng cáo liên quan đến chính trị của minh sẽ bao gồm những nội dung liên quan đến các ứng cử viên chính trị hay luật pháp, và sẽ không cho phép chạy các quảng cáo ủng hộ một kết quả cụ thể liên quan đến các công cuộc xã hội và chính trị.

Twitter là mạng xã hội lớn đầu tiên công bố cấm quảng cáo liên quan đến chính trị. Ảnh minh họa Reuters. 

Mạng xã hội này lần đầu công bố lệnh cấm đối với các quảng cáo chính trị vào tháng trước nhưng không đưa ra chính sách cụ thể. Ngày 15-11, Twitter cho biết họ sẽ định nghĩa nội dung chính trị là tất cả các vấn đề liên quan đến “một ứng viên, đảng chính trị, quan chức chính phủ được bầu hay chỉ định, bầu cử, trưng cầu dân ý, phương thức bỏ phiếu, luật pháp, quy định, chỉ thị hoặc kết quả tư pháp”.

Twitter cho biết thêm sẽ sử dụng kết hợp công nghệ tự động và cả đội ngũ nhân viên nhằm tăng cường chính sách chống quảng cáo chính trị.

Động thái này diễn ra khi các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đang tăng áp lực lên các mạng xã hội ngừng chấp nhận quảng cáo lan truyền thông tin sai lệch và có thể gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

“Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận đến các thông điệp chính trị nên được kiếm chứ không phải mua”, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey phát biểu. Lệnh cấm quảng cáo chính trị của Twitter sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22-11.

Một số nhà phê bình cho rằng lệnh cấm sẽ gây bất lợi cho những ứng viên ít tên tuổi. Twitter cho biết đã tìm cách làm cho chính sách của mình rõ ràng nhất có thể.

Trong khi đó, mạng xã hội Facebook cho biết họ không muốn bóp nghẹt các bài phát biểu chính trị, từ chối các lời kêu gọi từ các chính trị gia và những người khác rằng mạng xã hội này nên theo bước của Twitter. Facebook cho biết họ sẽ không bác bỏ các quảng cáo chính trị vì những thông tin sai lệch trên trang của mình.

Duy Tiến
.
.
.