CEO của Twitter bị tin tặc tấn công tài khoản

Thứ Bảy, 31/08/2019, 08:17
Mạng xã hội Twitter mới đây đã đưa ra thông báo cho biết tài khoản của CEO Jack Dorsey đã bị tin tặc “tấn công" và đăng tải nhiều thông tin xấu.

Thông báo được Twitter đưa ra hôm qua 30-8 sau khi tài khoản của CEO Jack Dorsey bỗng nhiên đăng tải nhiều thông tin có nội dung mang tính cực đoan như tuyên bố trùm phát xít Adolf Hitler vô tội, ngoài ra còn có nhiều dòng bình luận với lời lẽ phân biệt chủng tộc, xúc phạm người da đen và người Do Thái.

Thậm chí, một trong các dòng chia sẻ (tweet) được đăng tải còn nói rằng có bom đặt tại tòa nhà trụ sở chính của Twitter.

Những dòng Tweet trên tài khoản của CEO Jack Dorsey.

Cụ thể, trong thông báo của Twitter chỉ ra việc những dòng tweet phân biệt chủng tộc trên tài khoản của CEO Jack Dorsey có xuất hiện từ khóa #ChucklingSquad, đây được nhận định chính là dấu vết mà nhóm tin tặc thực hiện vụ tấn công để lại bởi nó tương tự với từ khóa mà tin tặc sử dụng trong các vụ tấn công tài khoản một số ngôi sao Youtube trước đó.

Những dòng tweet xấu này sau đó đã được gỡ bỏ khỏi tài khoản của CEO Jack Dorsey. Cùng với đó, những tài khoản Twitter được cho có liên quan đến nhóm tin tặc gây ra vụ việc trên đã bị tạm dừng hoạt động. 

Hiện, CEO của Twitter Jack Dorsey đã giành lại được quyền kiểm soát tài khoản Twitter của mình.

N.Công (t/h)
.
.
.