Dữ liệu người dùng bị Twitter dùng vào quảng cáo

Thứ Năm, 08/08/2019, 14:22
Twitter đã lên tiếng thừa nhận về việc mạng xã hội này sử dụng dữ liệu người dùng mà không hề xin phép để sử dụng vào các mục đích quảng cáo.


Theo đó, Twitter đưa ra thông báo vào ngày hôm qua 7-8 cho biết mạng xã hội này phát hiện ra lỗi về bảo mật dẫn đến việc dữ liệu người dùng bị chia sẻ với các đối tác quảng cáo mà không có sự đồng ý rõ ràng của người dùng.

Dữ liệu người dùng bị Twitter dùng vào quảng cáo.

Cụ thể, Twitter đưa ra giải thích về sự cố bảo mật này xảy ra khi người dùng nhấp vào hoặc xem quảng cáo trên một trong những ứng dụng di động của mạng xã hội trong khoảng thời gian từ tháng 5-2018. Sự tương tác này của người dùng với quảng cáo khiến nhiều dữ liệu như  mã quốc gia, thông tin về thời điểm truy cập quảng cáo bị chia sẻ cho dù người dùng không hề cho phép hay cấp quyền.

Một lý giải khác được Twitter đưa ra cho biết mạng xã hội này hiển thị quảng cáo tới người dùng thông qua phân tích, suy đoán đối với thiết bị được sử dụng cho dù người dùng không đồng ý hay cho phép. Tuy nhiên, với lý giải này, Twitter trấn an rằng các dữ liệu không chứa các thông tin cá nhân của người dùng.

Với việc đưa ra thông báo liên quan đến việc dữ liệu người dùng bị dùng cho quảng cáo, Twitter đưa ra lời xin lỗi tới người dùng đồng thời khẳng định không để vấn đề tương tự về bảo mật xảy ra.

Twitter cũng cho biết, mạng xã hội này đã khắc phục lỗi bảo mật trên từ hôm 6-8 trước khi đưa ra thông báo tới người dùng.

N.C (t/h)
.
.
.