Twitter chuẩn bị thu hồi tài khoản tổng thống của ông Trump

Thứ Bảy, 21/11/2020, 16:15
CNN ngày 21/11 đưa tin, Twitter đang lên kế hoạch thu lại tài khoản tổng thống và tài khoản đệ nhất phu nhân mà ông Trump và bà Melania đang nắm quyền kiểm soát. Việc này sẽ được thực hiện dưới sự tham vấn từ Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ. 
Twitter từng trao quyền kiểm soát tài khoản tổng thống Mỹ cho ông Trump vào tháng 1/2017 từ người tiền nhiệm Obama. 

Theo đó, việc Twitter thu hồi lại tài khoản @POTUS (Tổng thống Mỹ) và @FLOTUS (Đệ nhất Phu nhân Mỹ) sẽ sớm được thực hiện. Mục đích của việc này là để trao quyền kiểm soát cho ông Joe Biden và phu nhân vào ngày nhậm chức 20/1/2021, dù ông Trump có nhận thua trong cuộc bầu cử hay không. 

Người phát ngôn trang mạng xã hội Twitter hôm 20/11 nêu rõ: "Twitter đang tích cực chuẩn bị hỗ trợ về việc chuyển giao các tài khoản của Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021. Quá trình bàn giao các tài khoản Twitter của Nhà Trắng đang được thực hiện với sự tham vấn từ Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ". 

Ngoài ra, bên cạnh hai tài khoản @POTUS và @FLOTUS, thì tài khoản @VP (Phó Tổng thống Mỹ) cũng sẽ được chuyển giao cho bà Harris. 

Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump rất tích cực sử dụng Twitter. Các phát ngôn của ông được cập nhật liên tục trên trang mạng xã hội này. Ngoài @POTUS với 32,8 triệu người theo dõi, ông Trump cũng sử dụng tài khoản cá nhân @realDonaldTrump với khoảng 88 triệu người theo dõi. 

Hiện tại, Twitter liên tục gắn nhãn cảnh báo với các dòng tweet mà ông Trump đưa ra về những cáo buộc gian lận chưa có căn cứ hay tuyên bố giành chiến thắng.

Linh Đan
.
.
.