Tổng thống Trump: "Nga hãy chuẩn bị tinh thần đi!"

Thứ Tư, 11/04/2018, 18:26
Ngày 11-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một Tweet đáp trả lại lời tuyên bố của Nga rằng sẽ đánh chặn mọi tên lửa Mỹ bắn đến nhằm tấn công Syria.
Tổng thống Mỹ đe dọa phóng tên lửa vào Syria sau tuyên bố của Nga. Ảnh minh họa, nguồn Reuters

Trong Tweet của mình, ông Trump nhấn mạnh: "Nga tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ và tất cả tên lửa nào nhằm vào Syria. Hãy chuẩn bị đi Nga, bởi vì những tên lửa chất lượng, mới và "thông minh" đó chuẩn bị đến rồi!".

Ông Trump cũng không quên chỉ trích Nga vẫn cố tình ủng hộ Tổng thống Assad sau vụ tấn công bằng hóa học được cho là xảy ra tại Syria hôm 7-4.

"Đáng nhẽ các ông không nên ủng hộ một kẻ "giết người bằng khí gas" lấy giết chóc làm niềm vui như vậy," Tổng thống Mỹ nói trên Twitter.

Dòng trạng thái trên Twitter được Tổng thống Mỹ đưa ra lúc chiều muộn ngày 11-4 (giờ Việt Nam), được cho là động thái  nằm trong "những quyết định chủ đạo" của ông Trump liên quan đến phương án đáp trả cho vụ tấn công hóa học được cho là đã xảy ra tại Syria, theo RT.

Trước đó, Nga đã đưa ra tuyên bố cứng rắn nhằm bảo vệ cho Syria. Đại sứ Nga tại Lebanon, ông Alexander Zasypkin tuyên bố bất kỳ tên lửa nào của Mỹ bắn vào Syria đều sẽ bị bắn hạ và các bệ phóng của chúng cũng sẽ bị tấn công đáp trả ngay lập tức.

"Nếu xảy ra một vụ tấn công do Mỹ phát động thì các tên lửa sẽ bị bắn hạ ngay, thậm chí những vị trí tên lửa xuất phát cũng sẽ bị tiêu diệt", Đại sứ Zasypkin phát biểu trên kênh truyền hình al-Manar TV.

Ông Zasypkin nhấn mạnh, "các lực lượng Nga sẽ đương đầu với bất kỳ hành động gây hấn nào của Mỹ ở Syria bằng cách đánh chặn tên lửa và tấn công các bệ phóng của chúng".  

Duy Tiến
.
.
.