Trung Quốc tử hình kẻ dùng dao đâm tử vong 9 học sinh

Thứ Năm, 27/09/2018, 19:08
Reuters đưa tin, Trung Quốc ngày 27-9 thi hành án tử hình với kẻ sát nhân dùng dao đâm chết 9 học sinh và làm 11 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Thiểm Tây nước này hồi tháng 4 vừa qua.


Ngày 27-4, kẻ sát nhân có tên Zhao Zewei xông vào một trường trung học ở quận Mizhi, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc và đâm liên tiếp vào các em học sinh đang trên đường đi học về.

Vụ tấn công man rợ đã khiến 9 học sinh thiệt mạng và 11 người khác bị thương. 

Kẻ sát nhân Zhao Zewei tại phiên tòa xét xử hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: SCMP

Khi bị cảnh sát bắt, Zhao khai rằng hắn mang dao và lao về phía trường cũ tấn công nhằm trút giận và bày tỏ sự thất vọng về những bất hạnh mà hắn phải trải qua, cũng như những vụ bắt nạt mà kẻ này phải hứng chịu khi còn đang học tại trường.

Đánh giá hành vi tước đoạt mạng sống của người khác của Zhao là không thể dung thứ, và hành vi tấn công của hắn là đặc biệt tàn nhẫn, tòa án Trung Quốc trong phiên xét xử hồi tháng 7 đã tuyên bố mức án tử hình đối với kẻ sát nhân này.

Sau khi nhận được sự phê chuẩn từ Tòa án Nhân dân Tối cao của Trung Quốc, bản án tử hình đã được thực hiện tại quận Mizhi, thành phố Yulin, tỉnh Thiểm Tây vào ngày 27-9, theo tuyên bố đăng tải trên trang chính thức của cơ quan tòa án thành phố.

Theo Reuters, tội phạm bạo lực hiếm gặp ở Trung Quốc hơn ở các quốc gia khác, một phần do cơ chế kiểm soát súng nghiêm ngặt và an ninh chặt chẽ tại các thành phố lớn. 

Tuy nhiên, những năm gần đây, sự xuất hiện của một loạt các vụ tấn công bằng dao và rìu đã làm rúng động dư luận thế giới và cũng đã bắt đầu xảy ra tại quốc gia này.

An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.