224 người đã tử vong trong vụ đắm phà ở Tanzania

Thứ Hai, 24/09/2018, 09:16
Nhà chức trách tại Tanzania ngày 24-9 cho biết, số người chết trong vụ đắm phà tại hồ Victoria đã lên đến 224 người, đồng thời, các quản lý của phà này đã bị tạm giữ để thẩm vấn.
Nhiều người Tanzania tuyệt vọng trông ngóng người thân sau thảm họa. Ảnh Reuters

Phà MV Neyrere bị chìm tối hôm 20-9 khi chỉ còn cách bến tàu của đảo Ukerewe, đảo lớn nhất của hồ Victoria, chỉ vài mét.

Bộ trưởng Công trình, Giao thông và Truyền thông nước này, Isack Kamwelwe cho biết trên truyền hình quốc gia rằng số người thiệt mạng trong vụ việc đã lên đến 224 người vào chiều 23-9.

Nguyên nhân của vụ đắm phà này vẫn chưa được xác định chính xác, tuy nhiên, các quan chức cho biết sau khi có kết quả điều tra ban đầu rằng phà này có thể đã chở quá số người cho phép.

Tai nạn tàu thuyền trên khu vực hồ Victoria, nằm ở biên giới các nước Đông Phi gồm Uganda, Tanzania và Kenya không phải là điều hiếm gặp, chủ yếu là do việc chấp hành luật an toàn còn lỏng lẻo, năng lực thực thi pháp luật còn yếu cũng như các phương tiện đã quá cũ và không được bảo trì tốt.

Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa cho biết một số nhà quản lý có liên quan đã bị tạm giam. “Chính phủ sẽ thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt gồm nhiều chuyên gia để tìm ra ngọn ngành của vụ tai nạn cũng như đề ra các biện pháp pháp lý để trừng trị những người có liên quan đến thảm kịch này,” ông Majaliwa cho biết.

Một đội tìm kiếm và cứu hộ đặc biệt đã cố gắng để “lật lại” con phà bị đắm để có thể kéo nó vào bờ. Tướng quân đội nước này, ông Venance Mabeyo cho biết công tác này có thể mất đến 2 hoặc 3 ngày.


Duy Tiến
.
.
.