Trung Quốc tài trợ thêm 30 triệu USD cho WHO chống dịch

Thứ Năm, 23/04/2020, 17:10
Trung Quốc ngày 23/4 cho biết sẽ tài trợ thêm 30 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 hiện đã giết chết hơn 180.000 người trên toàn thế giới, theo Reuters.

Viết trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết khoản tài trợ 30 triệu USD này nhằm mục đích tăng cường hệ thống y tế của các quốc gia đang phát triển. Theo bà Hoa, Trung Quốc trước đó đã tài trợ 20 triệu USD cho WHO hôm 11/3.

"Vào thời điểm quan trọng này, hành động ủng hộ WHO là ủng hộ chủ nghĩa đa phương và đoàn kết toàn cầu", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. (Ảnh: Xinhua)

Cam kết được đưa ra khoảng một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đình chỉ tài trợ cho WHO và cáo buộc tổ chức này đã che đậy mức độ nghiêm trọng của COVID-19 tại Trung Quốc trước khi đại dịch lan rộng khắp thế giới. 

Hôm qua (22/4), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông hy vọng chính quyền Trump sẽ xem xét lại quyết định của mình. "Tôi hy vọng Mỹ tin rằng đây là một khoản đầu tư quan trọng, không chỉ để giúp đỡ người khác mà còn để giữ an toàn cho nước Mỹ", ông Ted Tedros nói.

Mỹ đã đóng góp hơn 400 triệu đô la cho WHO vào năm 2019, tương đương khoảng 15% ngân sách của tổ chức này.

Cao Trung
.
.
.