Trung Quốc đánh giá cao cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ Ba, 12/06/2018, 14:25
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã lên tiếng đánh giá cao cuộc gặp lịch sử giữa hai lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao nước này.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh Reuters

"Việc hai lãnh đạo có thể cùng ngồi lại, cùng đàm phán bình đẳng là cực kỳ quan trọng, mang ý nghĩa tích cực và đang tạo ra chương sử mới", Bộ trưởng Ngoại giao Trung quốc Vương Nghị.

Ông Vương Nghị hy vọng kết quả cuộc hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp “xóa bỏ sự can thiệp, thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để giúp hai nước đạt được sự nhất trí cơ bản, cũng như thực hiện các bước cụ thể hướng đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

"Tôi hy vọng rằng các bên liên quan sẽ cùng cố gắng, và Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục vai trò xây dựng của mình," Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Hiện tại, Bắc Kinh là đối tác thương mại chính của Triều Tiên. Tuy vậy, Trung Quốc vẫn ủng hộ hàng loạt biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc lên Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và các vụ thử tên lửa của quốc gia này.

Trong chuyến đi của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Singapore, Trung Quốc cũng là nước đứng ra đảm bảo về phương tiện cũng như bảo vệ an toàn cho đoàn và đặc biệt là lãnh đạo Triều Tiên.

Duy Tiến
.
.
.