Trung Quốc cho đóng cửa bệnh viện dã chiến đầu tiên

Thứ Hai, 02/03/2020, 14:12
Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên của thành phố Vũ Hán ngừng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19).

Một bệnh viện dã chiến ở quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã tạm ngừng hoạt động từ hôm 2/3 do tất cả bệnh nhân đều được xuất viện hoặc chuyển đến các bệnh viện khác, tờ Chinadaily đưa tin hôm 1/3.

Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Vũ Hán ngừng tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, theo Chinadaily.

Bên trong bệnh viện dã chiến được xây dựng tại nhà thi đấu quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán (Ảnh: CGTN)

Có tổng cộng có 34 bệnh nhân của bệnh viện đã được xuất viện hôm 1/3, những người này có thể về nhà sau khi cách ly 14 ngày tại một nơi được chỉ định. 76 bệnh nhân khác được chuyển đến hai đơn vị y tế khác trước 22h cùng ngày, trong đó có 10 bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và 66 người có triệu chứng nhẹ.

Bệnh viện dã chiến được đóng tại nhà thi đấu quận Kiều Khẩu với 200 giường bệnh. Kể từ khi bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 11/2, bệnh viện này đã điều trị tổng cộng 330 bệnh nhân, trong đó có 232 người được chữa khỏi và xuất viện.

Được biết, các nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến này sẽ tiếp tục ứng trực và sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế đều được niêm phong sau khi bệnh viện đóng cửa.

Kể từ khi bùng phát tại Vũ Hán cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay đã lây nhiễm 88.590 người và làm chết hơn 3.050 người trên thế giới, phần lớn ở Trung Quốc đại lục. 

Cao Trung (Theo Chinadaily)
.
.
.