Xe buýt lật trên đường cao tốc làm 10 người tử nạn

Thứ Hai, 29/08/2016, 11:05
Các nhà chức trách ở miền Nam Trung Quốc cho biết có 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một xe buýt lật trên một tuyến đường cao tốc, Tân Hoa đưa tin sáng 29-8.



Chính quyền Khu tự trị Quảng Tây xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10 giờ trưa ngày 28-8, khi chiếc xe buýt lật nghiêng khi nó đang đến điểm dừng cuối cùng ở Nam Ninh-thủ phủ vùng.

32 người khác đi trên chiếc xe có 47 chỗ ngồi đã bị thương,  có 5 người bị thương nặng.

Tài xế là một trong những người đã chết. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an Trung Quốc điều tra.

“Tôi thấy chiếc xe buýt đâm vào lan can ngăn cách làn đường cao tốc nhiều lần trước khi tai nạn xảy ra”, một hành khách có họ Lương may mắn thoát chết kể.

“Tôi cũng nghe thây có ai đó hét tài xế để yêu cầu ông ấy dừng xe buýt lại, nhưng dường như tài xế đã ngất xỉu vào thời điểm đó”, anh cho biết thêm.

Chiếc xe buýt nát  bươm sau vụ tai nạn

Ông Hoàng Trí Điền, Trưởng phòng cảnh sát giao Công an tỉnh Quảng Tây cho biết, hầu hết hành khác không biết cách sử dụng dây đeo an toàn, cho nên vụ tai nạn dẫn đến hậu quả rất thương tâm.

“Thông thường, ngày cả khi một tài xế kiệt sức, thì sẽ vẫn cố gắng lái xe bất chấp nguy hiểm như thế này có thể xảy ra”, ông Hoàng nói với thông tấn quốc gia Tân Hoa xã.

Tài xế làm việc cường độ cao thường mệt mỏi và bảo dưỡng đường xá kém là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông chết người, mặc dù công tác đảm bảo an toàn giao thông đã được chính phủ Trung Quốc chú trọng hơn, số người chết vẫn liên tục tăng.

Quảng Tây-một tỉnh có biên giới giáp Việt Nam là một địa phương có trình độ phát triển còn hạn chế của Trung Quốc. 

Toại Khanh
.
.
.