Tổng thống Mỹ chỉ trích Báo Bưu điện Washington là vũ khí của Amazon chống chính phủ

Thứ Ba, 25/07/2017, 22:33

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25-7 gọi Báo Bưu điện Washington là một “vũ khí vận động hành lang cho Amazon, một tập đoàn thương mại điện tử là nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới.

“Báo điện Washington Amazon đã ngụy tạo nỗ lực của tôi chấm dứt những khoản thanh toán lớn, nguy hiểm và lãng phí dành phe nổi dậy Syria đang chống lại ông Assad-Tổng thống Syria”, ông Trump viết trên Twitter vào đêm 24-7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Có quá nhiều câu chuyện về tôi trên Báo Bưu điện Washington là hoang tin (fake news). Chúng tệ hại ngang bằng với CNN. Nhà vận động hành lang cho Amazon và trốn thuế”, Tổng thống Mỹ tiếp tục viết.

Ông Trump miêu tả tờ Bưu điện Washington do Tổng giám đốc Amazon Jeff Bezos sở hữu là “vũ khí vận động hành lang chống lại các nhà chính trị”.

 “Hoang tin trên Bưu điện Washington đang được dùng như một vũ khí vận động hành lang chống lại Quốc hội để che mắt các nhà chính trị điều tra Amazon trốn thuế”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Trump đã nhắc đến một bài viết về quyết định của ông chấm dứt chương trình CIA hỗ trợ “phe đối lập ôn hòa” Syria.

Dẫn lời 2 quan chức Mỹ, Báo Bưu điện Washington đưa tin vào tuần qua rằng Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã quyết định kết thúc chương trình CIA kéo dài trong nhiều năm để chuyển sang chương trình trang bị vũ trang và chiến binh chống chinh quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad.

Chương trình CIA bắt đầu vào năm 2013 như một phần nỗ lực của Chính quyền Obama lật đổ ông Assad nhưng không có hiệu quả. Một sự sụp đổ khác của chương trình là một số chiến trinh được đào tạo đảo tẩu sang IS và các tổ chức cực đoan khác.

Ngọc Bích
.
.
.