Trực thăng phát nổ trên không, 14 binh sĩ thoát chết thần kỳ

Thứ Năm, 28/11/2019, 10:56
Một trực thăng vận tải của Israel phát nổ động cơ khi đang bay nhưng phi công đã kịp hạ cánh khẩn, giúp toàn bộ 14 người trên máy bay sơ tán kịp thời.

Lính cứu hỏa phun nước vào chiếc trực thăng. Ảnh: WA

Times of Israel ngày 27-11 cho biết vụ việc xảy ra đêm trước đó tại sa mạc Negev, miền Nam nước này khi chiếc trực thăng vận tải Sikorsky CH-53 Sea Stallion chở theo 11 lính đặc nhiệm Shaldag của quân đội Israel và phi hành đoàn ba người bất ngờ nổ động cơ rồi bốc cháy dữ dội.

Trong khoảnh khắc hiểm nghèo, phi công đã nhanh chóng cho chiếc máy bay hạ cánh xuống sa mạc. Toàn bộ 14 người trên máy bay sơ tán khỏi chiếc máy bay trước khi nó bị thiêu rụi hoàn toàn.

Bộ Quốc phòng Israel cho máy bay có thể gặp sự cố do lỗi kỹ thuật, khẳng định sẽ điều tra sự việc. Năm 2010, một máy bay loại này đã gặp tai nạn trong lúc huấn luyện, khiến toàn bộ 5 người trên khoang mất mạng.

Sikorsky CH-53 Sea Stallion là trực thăng vận tải hạng nặng do Mỹ chế tạo dành riêng cho không quân Israel từ những năm 1960. Giới chuyên gia cho rằng loại trực thăng này đã quá cũ kỹ và cần được loại biên.

Thiện Nhân
.
.
.