Israel hé lộ lí do nã tên lửa ồ ạt sang đất Syria trong đêm

Thứ Tư, 20/11/2019, 15:40
Quân đội Israel nói rằng nước này đã khai hỏa tên lửa vào hàng chục mục tiêu rtên lãnh thổ Syria để đáp trả vụ tấn công bằng roket do lực lượng thân Iran tiến hành.

Tên lửa phòng không Syria lao lên bầu trời đánh chặn tên lửa Israel. Ảnh: AP

"Trước vụ tấn công bằng rocket do Iran tiến hành từ Syria vào Israel tối qua, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu của Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran và quân đội Syria, gồm hệ thống tên lửa đất đối không, các trụ sở, kho vũ khí và căn cứ quân sự", quân đội Israel sáng 20-11 tuyên bố, theo RT.

Trước đó, thông tấn Syria SANA thông báo lực lượng phòng không của nước này đã được kích hoạt để ngăn chặn nhiều mục tiêu thù địch trên bầu trời thủ đô Damascus. SANA khẳng định quân đội đã bắn hạ một số quả tên lửa.

Nguồn tin từ quân đội Syria cho biết Israel đã phóng tên lửa vào lãnh thổ nước này từ vùng trời Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng và khu vực đồi núi Marj al-Ayoun của Lebanon. Cuộc tấn công làm ba người bị thương nhưng chưa rõ thiệt hại về cơ sở hạ tầng..

Quds là lực lượng đặc nhiệm thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), thường được giao nhiệm vụ tiến hành các chiến dịch tình báo và tham gia cuộc chiến chống khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Đây là vụ không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria của Israel trong nhiều tuần. Tel Aviv lâu nay nhấn mạnh sự hiện diện của Iran ở Syria đặt ra nhiều mối nguy an ninh và kiên quyết ngăn chặn việc này.

Kể từ khi bùng phát cuộc xung đột tại Syria năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria nhằm mục tiêu là các lực lượng Iran và xe chở vũ khí của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah.

Thiện Nhân
.
.
.