Trực thăng hải quân Nhật Bản mất tích khi đang huấn luyện

Chủ Nhật, 27/08/2017, 07:38
Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27-8 cho hay, một trực thăng hải quân của nước này đã bị mất liên lạc khi làm nhiệm vụ huấn luyện. 

Sáng sớm ngày 27-8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, họ đã mất liên lạc với một máy bay trực thăng của Lực lượng phòng vệ trên biển của nước này. 

Theo đó, trực thăng SH-60 đã mất lên lạc vào đêm 26-8 trong một hoạt động huấn luyện ngoài khơi eo biển Tsugaru giữa các đảo Honshu và Hokkaido phía Bắc Nhật Bản.

Trực thăng SH-60. Nguồn: kaito1412.wp-x.jp

Bộ Quốc phòng nước này cho hay, có tất cả 4 người trên chiếc trực thăng, đồng thời nhận định rất có thể chiếc SH-60 đã bị rơi. 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Tuy nhiên lực lượng chức năng đang nhanh chóng định vị và tiến hành thực hiện công tác cứu hộ.  

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 25-8 tuyên bố, Lực lượng Phòng vệ trên không của nước này ngày 29-8 sẽ thực hành triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 tại căn cứ không quân Yokota của Mỹ ở ngoại ô Tokyo.

Ngoài ra, PAC-3 cũng sẽ được lắp đặt tại trạm không quân Iwakuni của lực lượng lính thủy đánh bộ ở tỉnh Yamaguchi và tại căn cứ không quân Misawa thuộc tỉnh Aomori vào ngày 7-9. 

Đây sẽ là lần đầu tiên nước này tiến hành một cuộc huấn luyện như vậy tại các căn cứ của Mỹ, giúp củng cố hơn nữa liên minh Nhật - Mỹ, trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo. 

L.B
.
.
.