Trực thăng đâm thẳng vào vách núi tại Mỹ, 3 người thiệt mạng

Thứ Hai, 12/02/2018, 09:36
3 du khách người Anh đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra tối 10-2 (giờ địa phương) tại khu vực Grand Canyon của Mỹ. 
Bức ảnh hiếm hoi của hiện trường được chụp lại. CNN/Getty

Theo CNN dẫn lời Cảnh sát trưởng Francis E. Bradley Sr. của khu vực Hualapai, chiếc trực thăng Eurocopter EC130 chở một phi công và 6 du khách người Anh rơi ở phía tây Grand Canyon ngày 10-2. 

Ba du khách người Anh đã thiệt mạng, phi công và ba hành khách còn lại bị thương và đã được lực lượng cứu hộ giải cứu vào sáng ngày hôm sau.

Bradley cho biết thêm, chiếc máy bay trực thăng được điều hành bởi hãng Papillon Airways, một công ty du lịch hàng không được cấp phép hoạt động tham quan Grand Canyon và các địa điểm có liên quan khác.

Nhận được tin về vụ tai nạn, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi đang hỗ trợ cho gia đình 6 người Anh liên quan đến tai nạn trực thăng tại Grand Canyon vào ngày 10-2 và chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với lực lượng ứng phó khẩn cấp Mỹ".

Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực vượt điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như địa hình hiểm trở của khu vực xảy ra tai nạn trên để cứu người còn sống và tìm kiếm thi thể người thiệt mạng.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Duy Tiến
.
.
.