Tổng thống Putin ra lệnh điều tra hình sự đặc biệt vụ máy bay rơi

Chủ Nhật, 11/02/2018, 22:11
TASS ngày 11-2 đưa tin, liên quan đến vụ máy bay chờ khách An-148 bị rơi ở khu vực ngoại ô Moscow ngay sau khi cất cánh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thành lập một ủy ban của chính phủ để điều tra vụ việc.

Mảnh vỡ của chiếc An-148 trên cánh đồng ngoại ô Moscow. Ảnh: Reuters. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines bị rơi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với thân nhân của những hành khách xấu số trong chuyến bay này. 

Theo số liệu sơ bộ, cả 65 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn không ai sống sót. Ông Putin đã chỉ thị cho các cơ quan cứu hộ nhanh chóng thực hiện các hoạt động tìm kiếm, đồng thời chỉ thị cho chính phủ thành lập một ủy ban đặc biệt điều tra vụ rơi máy bay này. 

Một số mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy gần ngôi làng Stepanovskoye thuộc quận Ramensky, ngoại ô Moscow. Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov đã bay tới địa phận này để trực tiếp chỉ đạo. 

Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsiya) cho hay,  kiểm soát không lưu đã mất liên lạc vô tuyến với máy bay vài phút sau khi cất cánh, và nó biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua quận Ramensky, vùng Moscow. 

Cơ quan này cũng loại bỏ việc máy bay rơi do gặp thời tiết xấu bởi vào lúc khởi hành, không có báo cáo nào về việc thời tiết bất thường. Một số nhân chứng đã nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung trước khi lao xuống cánh đồng.

Theo Interfax, An-148 được sản xuất cách đây chưa đầy tám năm. Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay này được vận hành bởi Rossiya Airlines, bao gồm trên các tuyến bay quốc tế, và sau đó được Saratov Airlines thuê lại. 

Như Uyên
.
.
.