Trực thăng Mi-8 của Nga bị bắn rơi gần căn cứ không quân Hmeimim ở Syria

Thứ Hai, 01/08/2016, 17:46
Một trực thăng Mi-8 đã bị bắn rơi ở tỉnh Idlib, Syria vào chiều 1-8, theo giờ Việt Nam, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đang điều tra về số phận của 3 phi công và 2 quan chức Trung tâm Hòa giải-Hòa hợp dân tộc Syria-một sáng kiến thiết lập do hòa bình cho Syria được Nga phát triển-đi trên chiếc máy bay.

“Vào ngày 1-8, một trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga đã bị bắn rơi trên đường đi đến căn cứ không quân Hmeimim sau khi phân phối hàng viện trợ nhân đạo cho TP Aleppo. Phi hành đoàn gồm 3 phi công và 2 nhân viên Trung tâm Hòa giải-Hòa hợp dân tộc Syria ”, theo thông báo của quân đội Nga.

Trực thăng Mi-28

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov xác nhận trong một tuyên bố, toàn bộ phi hành đoàn đã tử nạn trong lúc thực hiện nghĩa vụ quốc tế viện trợ nhân đạo cho nhân dân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. 

“Những người đi trên trực thăng đã ra đi, chúng tôi vừa nhận thông tin từ Bộ Quốc phòng. Họ anh dũng hy sinh khi cố gắng chuyển hướng trực thăng để giảm thiểu thiệt hại trên mặt đất”, ông Peskov cho biết. “Kremlin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những quan chức đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ”, ông cho biết thêm.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Bộ quốc phòng Nga khẳng định đang điều tra số phận của các quân nhân thông qua mọi kênh có sẵn.

Trước đó, CAND đã đưa tin vào ngày 8-7, tổ chức khủng bố IS bắn rơi một trực thăng Mi-25 đang được 2 phi công huấn luyện bay của Nga tiến hành bay thử nghiệm.

Phạm Trúc
.
.
.