Trợ lý ông Trump bị sa thải vì tiết lộ thông tin về gia đình Tổng thống

Thứ Bảy, 31/08/2019, 11:21

Trợ lý cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã theo ông từ khi chính quyền mới được thành lập, đã đột ngột rời khỏi Nhà Trắng sau khi chia sẻ với các phóng viên nhiều chi tiết thân mật về gia đình của Tổng thống Trump.

Cô Madeleine Westerhout. Ảnh Getty Images. 

Madeleine Westerhout đã buộc phải từ chức khỏi vị trí trợ lý điều hành cho Tổng thống hôm 29-8 (giờ Mỹ), sau khi ông Trump phát hiện cô này đã chia sẻ thông tin với cánh phóng viên tại một cuộc họp không đưa tin dưới dạng một bữa tối. Một phóng viên đã tiết lộ về điều này cho nhân viên Nhà Trắng.

Một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump có mối quan hệ thân thiết với Westerhout, người có văn phòng làm việc ngay đối diện Phòng Bầu dục, tuy nhiên, việc tiết lộ thông tin cá nhân về gia đình ông Trump là đã vượt qua giới hạn.

Sự ra đi của cô này nối dài thêm danh sách các quan chức cấp cao của Mỹ rời Nhà Trắng. Nó cũng như nhấn mạnh thêm đến cuộc chiến chống lại việc rò rỉ thông tin nội bộ từ Nhà Trắng.

Tờ New York Times là báo đầu tiên đưa tin về việc cô Westernhout bị sa thải. Tờ báo này cũng trích dẫ một nguồn thạo tin cho biết cô này được cho là một “nhân viên tách biệt” và sẽ không được đi đến Nhà Trắng trong ngày làm việc tiếp theo. CNN cũng đưa tin cho thấy cô Westerhout đã không làm việc hở Cánh Tây Nhà Trắng trong tuần này do đang nghỉ hè và điện thoại Nhà Trắng của cô này đã bị ngắt kết nối.

Bữa tối nói trên được tổ chức tại khách sạn Embassy Suites ở Berkeley Heights, nơi mà các phóng viên ở trong chuyến thăm của ông Trump. Một phóng viên tham dự bữa tối đó còn cho biết, ngoài cô Westerhout còn có Phó Thư ký Báo chí Nhà Trứng Hogan Gidley tham dự.

Những bữa tối kiểu như vậy khá phổ biến trong các chuyến công tác của Tổng thống và thường là sự kiện “kín”, không đưa tin.

Sự ra đi đột ngột của Westerhout là một bất ngờ đối với các đồng nghiệp của cô, những người không biết gì về vấn đề này. Cô được xem là một người trung thành với ông Trump và là một người tin tưởng thực sự vào các chính sách của ông.

Trước khi gia nhập chính quyền Trump, Westerhout từng là trợ lý cho Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Cộng hòa Katie Walsh, người sau này trở thành cố vấn cấp cao cho nhóm chuyển đổi của ông Trump.

Duy Tiến (Theo CNN)
.
.
.