Triều Tiên vừa thử bom nhiệt hạch?

Chủ Nhật, 03/09/2017, 11:29
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết giới hữu trách nước này đã ghi nhận các rung chấn có cường độ 5,6 độ Richter xảy ra ở CHDCND Triều Tiên.

Vụ địa chấn xảy ra vào rạng sáng 3-9 (0h34-0h36) tại khu vực Punggyri gần thủ đô Bình Nhưỡng . Trước đó CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã phát triển thành công một quả bom nhiệt hạch đủ nhỏ để gắn lên đầu đạn tên lửa đạn đạo.

"Bom H mới nâng cấp của Triều Tiên có thể được điều chỉnh sức công phá từ 10 tới hàng trăm kilotons (1 kiloton tương đương với 1.000 tấn thuốc nổ TNT)", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết.

Triều Tiên tuyên bố sở hữu đầu đạn nhiệt hạch đủ nhỏ để gắn lên tên lửa liên lục địa. Ảnh: Reuters

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tới quan sát đầu đạn nhiệt hạch mới tại Viên nghiên cứu Vũ khí Hạt nhân Bình Nhưỡng.

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử vũ khí hạt nhân trước đó, lần thử gần đây nhất là vào tháng 9-2016 khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã nổ thành công một quả bom nhiệt hạch.

Trong mấy tháng vừa qua, Bình Nhưỡng cũng đã liên tục phóng thử các tên lửa đạn đạo có tầm bay lên tới 10.000km được cho là đủ sức vơn tới lãnh thổ Mỹ.

B.N.(theo AP)
.
.
.