Triều Tiên bắt giữ thêm một công dân Mỹ

Chủ Nhật, 23/04/2017, 15:27
Ngày 23-4, Yonhap cho hay Cộng hòa Dân chủ Nhân Dân Triều Tiên vừa bắt giữ một công dân Mỹ tại sân bay Sunan, Bình Nhưỡng.


Theo Yonhap, công dân Mỹ gốc Triều Tiên họ Kim đã tới Bình Nhưỡng 1 tháng trước đó để thảo luận việc cứu trợ nhân đạo. Ông Kim là một giáo sư tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Yabian (YUST), Trung Quốc. Trường YUST có một chi nhánh tại Bình Nhưỡng.

Sân bay Sunan, Bình Nhưỡng.

Yonhap trích dẫn nguồn tin dấu tên cho biết, ông Kim bị bắt giữ khi đã chuẩn bị rời khỏi Bình Nhưỡng. Nguồn tin về vụ bắt giữ trên hiện vẫn chưa được chính quyền Hàn Quốc xác nhận. Một sĩ quan trong Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ không có thông tin về vụ bắt giữ.  

Nếu thông tin trên là đúng thì đây là công dân Mỹ thứ ba bị CHDCND Triều Tiên bị bắt giữ trong 2 năm qua. Vào tháng 1-2016, Otto Warmbier, 22 tuổi đã bị một tòa án Triều Tiên tuyên án 15 năm vì hành vi tháo dỡ một biểu ngữ tuyên truyền. Tháng 3-2016, ông Kim Dong Chul cũng phải nhận án 10 năm sau khi bị kết án vì tội lật đổ chính quyền Triều Tiên.

Vào năm 2012, nhà truyền giáo người Mỹ  Kenneth Bae cũng bị CHDCND Triều Tiên bắt giữ sau khi nhà cầm quyền Bình Nhưỡng kết tội ông này âm mưu chống lại chính quyền. Ông Bae được thả vào năm 2014.

B.N
.
.
.