Triều Tiên cân nhắc việc đồng tổ chức Asian Games với Hàn Quốc

Thứ Ba, 20/02/2018, 13:06
Yonhap ngày 20-2 đưa tin một thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế của CHDCND Triều Tiên đã chia sẻ về việc nước này có thể trở thành đồng chủ nhà với Hàn Quốc tổ chức Đại hội Thể thao mùa đông châu Á (Asian Games) 2021. 

Ông Chang Ung, thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế của Bình Nhưỡng cho hay, nước này đang cân nhắc khả năng cùng Seoul tổ chức Asian Games 2021, đồng thời chia sẻ rằng, nếu trở thành đồng chủ nhà thì khu trượt tuyết Masikryong ở Wonsan có thể được sử dụng là một trong những địa điểm thi đấu lý tuởng. 

Phát biểu của ông Chang Ung được đưa ra sau khi ông Choi Moon-soon, Thị trưởng của tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) - nơi đang diễn ra Thế vận hội Olympic mùa đông đề cập đến vấn đề nêu trên. 

Những "bông hồng" đến từ Bình Nhưỡng ca khúc ca Arirang và giơ cao lá cờ chung liên triều trong đêm khai mạc Olympic Pyeongchang. Ảnh: Getty Images 

Việc CHDCND Triều Tiên tham gia Olympic Pyeonchang năm nay đã giúp cho cả hai bên "tận hưởng" một khoảng thời gian tích cực nhất, sau khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Dù phía Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra bất cứ một tuyên bố chính thức nào về vấn đề này nhưng người dân hai bên đều mong chờ sự xuất hiện một lần nữa của vận động viện hai miền trong bộ đồng phục chung, dưới một lá cờ chung như đêm khai mạc Olympic mùa đông Pyeongchang. 

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in hy vọng không khí hợp tác của Olympic Pyeongchang sẽ được kéo dài để mở đường cho các cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán, các chương trình nhân đạo hay các kênh liên lạc bền vững.

Linh Đan
.
.
.