Triều Tiên lại phóng vật thể không xác định ra biển Nhật Bản

Thứ Năm, 31/10/2019, 15:45
Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản ngày 31-10 cho biết, Triều Tiên đã phóng ít nhất hai vật thể không xác định ra khu vực biển nước này vào sáng cùng ngày.

Ảnh minh họa một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản, hai vật thể vừa được phóng được nghi ngờ là tên lửa đạn đạo, cho biết thêm rằng hai vật thể này đã không rơi vào vùng đặc quyền kinh tế hoặc lãnh thổ của Nhật Bản, Japan Times đưa tin.

Yonhap sau đó dẫn thông tin Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) xác nhận Bình Nhưỡng đã phóng 2 vật thể không xác định hướng ra Biển Nhật Bản từ tỉnh Pyonga, miền Nam Triều Tiên trong ngày 31-10.

"Lực lượng quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và đang duy trì tư thế sẵn sàng",  JSC cho biết.

Theo Japan Times, đây là lần thứ 12 Triều Tiên tiến hành phóng vật thể không xác định trong năm nay, với vụ phóng thử gần nhất xảy ra hôm 2-10 vừa qua, được cho là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Triều Tiên ngày 3-10 cũng tuyên bố họ đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới từ biển, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa bên ngoài và tăng cường tự vệ.

Lam Ninh
.
.
.