Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc cùng tạo ra “bước đột phá” để thống nhất

Thứ Năm, 25/01/2018, 08:39

Một lời kêu gọi gửi đến toàn thể dân tộc Cao Ly (Korea) đang ở trong nước và hải ngoại đã được thông qua tại hội nghị Đảng lao động và các tổ chức chính trị của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên tổ chức hôm 24-1.

Đảng lao động và các tổ chức chính trị ở Bình Nhưỡng kêu gọi toàn thể dân tộc Cao Ly với ý chí mạnh mẽ sẽ làm nên một năm đầy nghĩa trong lịch sử bằng cách kết hợp những nỗ lực chung như sau:

Chúng ta hãy trở nên một khối thống nhất cho nỗi lực toàn quốc để cải thiện quan hệ Bắc-Nam và tạo ra bước đột phá cho thống nhất độc lập, đúng với ý nguyện cao quý của một dân tộc bất khuất.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un. Ảnh: Thông tấn Reuters

Đây chính là ý chí kiên định của toàn thể dân tộc Cao Ly để thực hiện ý nguyện cao quý đem lại sự thay đổi vĩ đại cho quan hệ Bắc-Nam và tạo ra một chương mới cho lịch sử thống nhất độc lập.

Chúng ta hãy nhanh chóng cùng nhau cải thiện quan hệ Bắc-Nam và mở rộng con đường đi đến tương lai tương sáng để đất nước được thống nhất, hùng cường và thịnh vượng.

Chúng ta hãy cùng nhau làm ấm mảnh đất linh thiêng của toàn thể dân tộc Cao Lý để đón luồng gió nóng về thống nhất độc lập và nhanh chóng cải thiện quan hệ theo tuyên bố chung vào ngày 14-6 và 4-10.

Chúng ta hãy kiên quyết đập tan chủ nghĩa độc đoán (sophisms) và âm mưu phá vỡ sự cải thiện quan hệ Bắc-Nam.

Chúng ta hãy cùng nhau tăng cường sức mạnh để làm dịu căng thẳng quân sự và tạo ra một bầu không khí yên bình trên bán đảo Cao Ly.

Toàn thể dân tộc Cao Ly ở trong và ngoài nước hãy dứt khoát phản đối và bác bỏ mọi hành động thù địch/hành động gây chiến làm cho tình hình hiện nay trở nên trầm trọng và phá hoại hòa bình.

Toàn thể dân tộc Cao Ly hãy cùng nhau đứng lên chống lại chiến tranh để chặn đứng cuộc chiến hạt nhân  liều lĩnh của Mỹ sẽ đem đến thảm họa cho mảnh đất này.

Chúng ta hãy thúc đẩy liên lạc, đi lại, hợp tác và trao đổi giữa miền Bắc và miền Nam trên quy mô rộng lớn, chủ động tạo ra một bầu không khí cho hòa giải dân tộc và thống nhất tổ quốc, Đảng lao động CHDCND Triều Tiên và các tổ chức chính trị đưa ra lời kêu gọi.

Lời kêu gọi được đưa ra vào đúng thời điểm Bộ Tài chính Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với chương trình tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.