Triều Tiên kéo tên lửa khỏi căn cứ tại thủ đô Bình Nhưỡng

Thứ Bảy, 30/09/2017, 13:08
Đài KBS của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quốc phòng cho hay, các lực lượng CHDCND Triều Tiên đã di chuyển một số tên lửa khỏi một căn cứ - trung tâm nghiên cứu tên lửa nằm ở phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Đài KBS ngày 30-9 dẫn nguồn thạo tin từ giới chức tình báo quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ cho hay, các cơ quan này đã phát hiện Triều Tiên di chuyển một số tên lửa khỏi Trung tâm nghiên cứu và phát triển tên lửa ở Sanumdong, phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Tên lửa của Triều Tiên trong một lần duyệt binh tại Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ các tên lửa này được di chuyển chính xác vào thời điểm nào và di chuyển tới đâu.

Trung tâm này là nơi các loại tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng ra đời. Bởi vậy, các quả tên lửa vừa được chuyển ra ngoài có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 hoặc thậm chí là tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc ngày 28-9 cảnh báo, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiếp tục các hoạt động thử tên lửa hoặc hạt nhân trong vòng vài ngày tới.

Nhật Bản hôm 29-9 cũng đưa ra cảnh báo tương tự và cho biết các lực lượng phòng vệ của nước này đang được duy trì trọng tình trạng cảnh giác cao.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên những ngày qua có dấu hiệu leo thang nhanh chóng do các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng cũng như những vụ tập trận liên tiếp do Mỹ và Hàn Quốc tiến hành.

Thiện Nhân
.
.
.