Triều Tiên đồng ý liên lạc với Liên hợp quốc qua nhiều cấp độ

Thứ Bảy, 09/12/2017, 10:38

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã đồng ý liên lạc với Liên hợp quốc qua nhiều cấp độ, truyền thông nước này đưa tin vào sáng 9-12, sau chuyến thăm của một quan chức cấp cao Liên hợp quốc.

CHDCND Triều Tiên cho biết chuyến thăm của ông Jeffrey Feltman, Tổng thư ký các vấn đề chính trị Liên hợp quốc đã giúp Bình Nhưỡng và Liên hợp quốc hiểu nhau sâu sắc, và hai bên đồng ý liên lạc qua nhiều cấp độ, theo Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên, KCNA.

Phó tổng thư ký Liên hợp quốc Feltman (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho. Ảnh: KCNA

Feltman đến Bình Nhưỡng hôm 5-12 trong chuyến công tác 4 ngày. Ông đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho và thăm các cơ quan đại diện Liên hợp quốc vào đúng thời điểm căng thẳng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất hôm 29-11 của CHDCND Triều Tiên.

KCNA đưa tin CHDCND Triều Tiên cho các quan chức Liên hợp quốc biết tình hình căng thẳng hiện nay trên bán đảo là do mối đe dọa của Mỹ và nước này có ý định tấn công phủ đầu hạt nhân Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Liên hợp quốc đáp lại rằng họ sẽ giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên theo Hiến chương Liên hợp quốc, tuyên bố nhiệm vụ của tổ chức là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, KCNA cho biết thêm.

Theo KCNA, ông Felman thừa nhận các lệnh trừng phạt chống lại CHDCND Triều Tiên đang gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động viện trợ nhân đạo. Phó tổng thư ký Liên hợp quốc đã đến thăm 1 nhà máy thực phẩm và 1 bệnh viện nhi đồng ở Bình Nhưỡng hôm 7-12.

Feltman đã rời Bình Nhưỡng trên một máy bay chở khách của Hãng hàng không Cao Ly (Koryo) và hạ cánh an toàn ở Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc vào trưa 9-12, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm CHDCND Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.