CHDCND Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo rơi xuống biển Nhật Bản

Thứ Tư, 05/04/2017, 09:02

CHDCND Triều Tiên  đã phóng một tên lửa đạn đạo sáng nay rơi xuống vùng biển Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ cho biết, chỉ 2 ngày trước các cuộc đàm phán thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình.


“CHDCND Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo rơi xuống vùng biển Nhật Bản từ một địa điểm gần khu vực Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong vào lúc khoảng 6 giờ 42’ sáng nay”, Hội đồng Liên minh Hàn Quốc (JCS) cho biết trong một tuyên bố.

CHDCND Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo vào sáng 5-4

Tên lửa bay được khoảng 60 km, và Hàn Quốc cùng với Mỹ đang phân tích thêm thông tin. Hiện chưa thể xác nhận chính xác loại tên lửa.

Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Quân đội Mỹ cho rằng tên lửa có thể là một tên lửa KN-15 tầm trung, còn được biết đến với tên gọi Pukguksong-2 được bắn từ một cơ sở đặt trên mặt đất.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) khẩn cấp được chủ trì bởi cố vấn an ninh quốc gia Kim Kwan Jin để thảo luận về hành động khiêu khích.

Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp.

Phạm Trúc
.
.
.