Triều Tiên đã mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Thứ Ba, 15/12/2020, 15:49
Thời báo Asahi Nhật Bản hôm 15/12 đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành mua vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga và một số thiết bị chẩn đoán bệnh của Trung Quốc, bao gồm cả máy đo thân nhiệt. 

Triều Tiên tuyên bố miễn nhiễm với COVID-19. Ảnh: AP

Asahi dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc và một số nguồn tin kinh doanh Trung Quốc có quan hệ thương mại với Triều Tiên cho biết, một số quan chức Bình Nhưỡng đã được tiêm vaccine.

Tuy nhiên, giá trị hợp đồng cũng như số lượng vaccine mà Triều Tiên đã mua không được công bố. Hiện vẫn chưa rõ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được tiêm loại vaccine này hay chưa. 

Trong khi đó, một số lượng thiết bị chẩn đoán COVID-19, bao gồm máy đo thân nhiệt, đã được vận chuyển ở biên giới Trung Quốc và Triều Tiên, trong một nỗ lực từng bước nối lại hoạt động kinh tế giữa hai bên, TASS cho biết. 

Theo dữ liệu chính thức mà Triều Tiên công bố, nước này không ghi nhận bất cứ trường hợp mắc COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi đầu năm qua, nhờ vào nỗ lực phòng chống triệt để, bao gồm đóng cửa biên giới, đóng cửa trường học và phong tỏa toàn quốc. 

An Nhiên
.
.
.