Triều Tiên lập "gọng kìm sắt" ngoài biển nhằm kiểm dịch COVID-19

Chủ Nhật, 29/11/2020, 17:56
Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 29/11 đưa tin, Bình Nhưỡng sẽ tăng cường kiểm soát việc ra vào đất nước bằng đường biển trong nỗ lực tăng cường phòng chống dịch COVID-19.
Ảnh minh họa AP. 

Hãng thông tấn trung ương KCNA đưa tin, Triều Tiên đang huy động thêm các đơn vị chống COVID-19 và áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để “loại bỏ hoàn toàn các yếu tố thiếu văn minh và không hợp vệ sinh có thể tạo điều kiện cho sự lây lan của dịch bệnh” vào mùa đông. Một số chuyên gia cho biết dịch COVID-19 có thể lây lan rộng hơn trong thời tiết lạnh khi mọi người thường dành nhiều thời gian hơn trong nhà.

KCNA cho biết các quan chức Bình Nhưỡng đang xây dựng các biện pháp chống dịch dọc theo các khu vực biên giới để ngăn chặn virus xâm nhập vào nước này. Theo KCNA, tại các khu vực ven biển tiền tuyến, các nhà chức trách đang đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn cho việc ra khơi và thu gom các vật liệu phế thải trong vùng biển nước này.

Triều Tiên được cho là chưa có ca nhiễm COVID-19, một điều khiến nhiều chuyên gia bên ngoài nghi ngờ. Triều Tiên đã nhanh chóng phong tỏa biên giới, trục xuất các nhà ngoại giao và cách ly những người dân có triệu chứng. Một đợt bùng phát lớn ở Triều Tiên có thể gây ra hậu quả tàn khốc do hệ thống chăm sóc sức khỏe còn nghèo nàn và tình trạng thiếu thuốc triền miên.

Triều Tiên trước đây đã đề cập đến việc hạn chế ra biển. Báo cáo ngày 29/11 được đưa ra sau khi cơ quan tình báo của Hàn Quốc hôm 27/11 cho biết rằng Triều Tiên đã áp dụng nhiều biện pháp chống dịch, bao gồm lệnh cấm đánh bắt cá và sản xuất muối trên biển, cũng như phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng, tỉnh Jagang ở phía Bắc và các khu vực khác.

Duy Tiến (Theo AP)
.
.
.