Triều Tiên bất ngờ tuyên bố "sốc" về Mỹ

Chủ Nhật, 26/08/2018, 20:41
CHDCND Triều Tiên tuyên bố Mỹ đang chơi trò "hai mặt" và "ấp ủ một âm mưu tàn bạo" nhằm vào Bình Nhưỡng, vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump huỷ bỏ chuyến đi đến Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 26-8 đã đăng tải một bài xã luận cáo buộc quân đội Mỹ đồn trú tại Okinawa, Nhật Bản, đang dàn dựng một cuộc tập trận với mục đích "thâm nhập sâu vào Bình Nhưỡng", RT đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Mỹ đang bận rộn dàn dựng các cuộc tập trận bí mật cho các đơn vị sát thủ, trong khi lại tiến hành các cuộc đối thoại với một nụ cười trên mặt", tờ báo cho hay, nhấn mạnh đây là thái độ "hai mặt" của Washington.

"Những hành động như vậy chứng minh rằng Mỹ lại đang ấp ủ một âm mưu tàn bạo nhằm khởi động một cuộc chiến chống lại Triều Tiên", tờ này bình luận thêm.

Tuyên bố bất ngờ của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24-8 hủy chuyến thăm Triều Tiên dự kiến vào tuần tới của Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo.

"Tôi đã đề nghị Ngoại trưởng Mike Pompeo không tới Triều Tiên vào thời điểm này bởi vì tôi cảm thấy chúng tôi không đạt được tiến triển đáng kể trong việc giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", ông Trump viết trên Twitter hôm 24-8.

Dù huỷ chuyến đi, nhưng ông Trump vẫn để ngỏ khả năng hội đàm lần 2 với ông Kim Jong-un với hy vọng thúc đẩy giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. "Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất và sự tôn trọng đến Chủ tịch Kim (nhà lãnh đạo Kim Jong-un). Hy vọng sớm gặp lại ông ấy", ông Trump nói.

Thiện Minh
.
.
.