Triều Tiên bất ngờ thôi kế hoạch quân sự chống Hàn Quốc

Thứ Tư, 24/06/2020, 07:50

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đình chỉ các kế hoạch quân sự chống Hàn Quốc, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Ảnh minh họa. AP. 

Trích dẫn Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Yonhap báo cáo rằng các hành động quân sự đã bị ông Kim tuyên bố tạm dừng trong cuộc họp sơ bộ của Quân ủy Trung ương.

“Tại cuộc họp sơ bộ, Quân ủy Trung ương (Đảng Lao động Triều Tiên) đã nắm bắt được tình hình hiện tại và đình chỉ các kế hoạch hành động quân sự chống lại Hàn Quốc”, theo báo cáo được trích dẫn của KCNA. Ông Kim chủ trì cuộc họp qua video này.

Đầu tháng này, Triều Tiên cho biết họ sẽ cắt đứt mọi đường dây liên lạc, kể cả đường dây nóng quân sự, với Hàn Quốc và tuyên bố sẽ bắt đầu coi Hàn Quốc là “kẻ thù”.

Quan hệ giữa hai nước đã xấu đi vào cuối năm ngoái, với việc Hàn Quốc không ngăn được các nhà hoạt động thả những quả bóng bay khổng lồ mang theo tờ rơi chỉ trích ông Kim qua biên giới và đi vào Triều Tiên.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã cho nổ tung văn phòng liên lạc chung ở thị trấn Kaesong để đáp lại chiến dịch truyền đơn này.

Triều Tiên hôm 22/6 cho biết, họ đã in 12 triệu tờ truyền đơn và dự định phổ biến ở Hàn Quốc như một phần của chiến dịch thông tin chống lại Seoul, KCNA đưa tin.

Quan hệ liên Triều, cũng như quan hệ của Washington với Bình Nhưỡng, đã xấu đi kể từ cuộc gặp thứ hai của ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2/2019. Hội nghị kết thúc mà không có thỏa thuận nào về chương trình hạt nhân của Triều Tiên hay lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với nước này.

Duy Tiến
.
.
.