Trang cá nhân của con gái điệp viên Skripal "sáng đèn" khi cô đang hôn mê

Thứ Hai, 02/04/2018, 16:41
Các nhà hoạt động trên mạng xã hội phát hiện có “ai đó đã đăng nhập” vào trang cá nhân của Yulia Skripal, sau khi cô này rơi vào tình trạng hôn mê vì nhiễm chất độc hóa học cùng cha mình là cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal ở thành phố Salisbury.

Cô Yulia Skripal đã bị nhiễm độc cùng cha mình ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3 và rơi vào tình trạng hôn mê trong nhiều ngày. Cô được đưa đến bệnh viện địa phương và điều trị cách ly từ đó tới nay.

Trang cá nhân của cô Yulia Skripal. Ảnh: RT

Tuy nhiên, có một tình tiết bất ngờ vừa được người dùng mạng xã hội Nga phát hiện ra, đó là có “ai đó đã đăng nhập” vào tài khoản mạng xã hội Vkontakte (nổi tiếng ở Nga) của cô vào ngày 7-3, nghĩa là 3 ngày sau vụ tấn công, lúc cô đang hôn mê sâu và đối mặt với tình trạng nguy hiểm tính mạng, theo RT.

Nhiều người cho rằng, mật khẩu mạng xã hội của cô Yulia có thể đã được cung cấp bởi các thành viên trong gia đình, cũng có thể các điều tra viên cố gắng truy cập trang cá nhân của Yulia để tìm hiểu về các hoạt động của cô trong những ngày gần đây.

Giống nhiều người dùng mạng xã hội Vkontakte khác, Yulia chủ yếu dùng tài khoản cá nhân để cập nhật các dòng trạng thái cảm xúc, ảnh. Lần đăng tải gần nhất của cô là vào ngày 3-3, 1 ngày trước vụ tấn công, với dòng trạng thái bằng tiếng Nga: “Nhảy múa tự nhiên như thể không ai nhìn thấy”.

Vụ lùm xùm cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái nghi bị đầu độc đang khiến quan hệ Nga và Phương Tây leo thang căng thẳng. Mỗi tình tiết dù nhỏ nhất của vụ việc cũng đều khiến cả thế giới chú ý.

Hiện sức khỏe của cô Skripal đã cải thiện đáng kể sau 4 tuần nằm viện, mở ra hi vọng cô có thể kể lại các tình tiết của vụ đầu độc, qua đó đẩy nhanh tiến độ điều tra.

Trong những ngày qua, với cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc, Anh đã lôi kéo hàng chục đồng minh trục xuất 150 nhà ngoại giao Nga, bất chấp việc Moscow cùng nhiều nước kêu gọi London cung cấp chứng cứ. Về phần mình, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc, trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh, đồng thời yêu cầu London cắt giảm tiếp 50 nhà ngoại giao.

Thiên Minh
.
.
.