Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt

Chủ Nhật, 05/08/2018, 07:54
Sputnik đưa tin, ngày 4-8 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ nổ lớn nhằm vào ban lãnh đạo chính phủ Venezuela đang có mặt tại sự kiện kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Quốc gia nước này. 
Khung cảnh hỗn loạn trong lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela. Ảnh: Reuters. 

Bộ trưởng Thông tin Rodriguez cho hay hai thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ C-4 đã được kích hoạt khi Tổng thống Nicolas Maduro đang phát biểu khiến ít nhất 7 binh sỹ bị thương.

"Khi Tổng thống đang phát biểu trước người dân và binh sĩ tại thủ đô Caracas, âm thanh đột nhiên bị cắt đứt. Mọi người trên khán đài dường như giật mình và nhìn lên bầu trời. Sau đó, nổ lớn xảy ra và họ bắt đầu được sơ tán", ông Rodriguez nói. 

Tổng thống và phu nhân cùng các quan chức chính phủ Venezuela có mặt tại buổi lễ đã ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn. Hiện cơ quan chức năng Venezuela đã phong tỏa khu vực xảy ra sự cố và đang khẩn trương điều tra những kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công này.

Trước đó, Sputnik cũng dẫn một nguồn tin thân cận từ Đảng Xã hội cầm quyền tiết lộ, nỗ lực ám sát Tổng thống Nicolas Maduro được cho xuất phát từ các lực lượng cánh hữu, vốn được cho là "ưa bạo lực" để giành lấy khu vực ảnh hưởng và tiếp quản không qua phiếu bầu.

N.U
.
.
.