Tổng thống Venezuela cảm ơn ông Trump vì làm mình "nổi tiếng"

Thứ Hai, 09/10/2017, 07:57
Ngày 8-10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và gửi lời "cảm ơn" đến Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã làm ông nổi tiếng hơn trên toàn thế giới. 
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh Reuters

"Thật vinh dự khi người đứng đầu cường quốc như Mỹ lại nhắc đến tôi mỗi ngày.  Việc này chứng tỏ tôi đang làm điều gì đó đúng đắn," Reuters dẫn lời Tổng thống Venezuela cho biết sau khi trở về nước sau chuyến thăm đến Nga, Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Ông ấy đã làm tôi thêm nổi tiếng trên toàn thế giới. Mỗi lần được ông ấy nhắc đến thì người ta lại càng yêu quí tôi hơn," ông Maduro nhấn mạnh.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt nhiều lệnh cấm vận đối với nhiều cá nhân là các quan chức cấp cao của Venezuela với nhiều cáo buộc khác nhau.

Tổng thống Venezuela cho biết, trong chuyến công du đến một số nước châu Âu của mình, ông đã có cuộc họp kéo dài một tiếng rưỡi với Tổng thống Nga Vladimir Putin và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó hai nhà lãnh đạo có thảo luận về khả năng buôn bán dầu khí của Venezuela bằng đồng Rúp của Nga trong bối cảnh các lệnh cấm vận của Mỹ ngày càng gia tăng.

Duy Tiến
.
.
.