Quan hệ Mỹ-Venezuela chạm mức "tồi tệ nhất" trong lịch sử

Thứ Tư, 23/08/2017, 16:32
Ngày 22-8, trong một bài phát biểu tại dinh tổng thống được tuyền hình trực tiếp, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay mối quan hệ giữa Caracas và Washington đang ở mức thấp nhất trong lịch sử.
Tổng thống Venezuela. Ảnh Reuters

Phát biểu trên truyền hình, ông Manduro nói: "Thật không may khi quan hệ giữa Venezuela và Mỹ đang ở mức tồi tệ nhất trong lịch sử."

Ông Manduro cũng nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên tôn trọng quan hệ song phương và quan hệ giữa Mỹ và Venezuela cần được bình thường hóa, đồng thời, kêu gọi cả hai bên tổ chức nhiều cuộc đàm phán hơn.

"Tôi và Tổng thống Mỹ nên nói chuyện. Chỉ qua nói chuyện trực tiếp chúng ta mới có thể hiểu thêm về nhau," Tổng thống Venezuela nói.

Hồi đầu tháng 8, trong một cuộc họp bất thường với báo giới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng có thể sẽ phải sử dụng biện pháp quân sự để cải thiện tình hình tại Venezuela.

"Người dân đang phải chịu đựng rất nhiều và ngày càng có nhiều người thiệt mạng. Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều phương cách đối với Venezuela, trong đó có biện pháp quân sự," Tổng thống Donald Trump cho biết.

Ông Manduro đang phải vật lộn trong việc chèo lái đất nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị, dẫn đến tình trạng bất ổn về chính trị, thiếu lương thực và thuốc men nghiêm trọng.

Duy Tiến
.
.
.