Tổng thống Ukraine họp báo 14h liên tục, phá kỷ lục của ông Putin

Thứ Sáu, 11/10/2019, 16:21
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiến hành họp báo 14h liên tục, phá kỷ lục họp báo 4h40p năm 2008 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: UNIAN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 10-10 tổ chức họp báo marathon trong 14h liên tục tại thủ đô Kiev, đề cập nhiều vấn đề nóng với sự góp mặt của 300 nhà báo. Đây là cuộc họp báo lâu nhất thế giới của một nhà lãnh đạo, theo Washington Posts.

Bê bối điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump là một phần nguyên nhân khiến cuộc họp báo kéo dài. Tổng thống Zelensky liên tục khẳng định Tổng thống Trump không hề đe dọa ông trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 cũng như tại cuộc gặp hồi tháng 9-2019 như những gì phe Dân chủ Mỹ mô tả nhằm đòi luận tội ông Trump.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Zelensky trả lời nhiều câu hỏi khác liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội Ukraine và gọi việc chấm dứt chiến tranh với phe ly khai ở miền Đông là mục tiêu quan trọng nhất của nhiệm kỳ Tổng thống.

"Hãy hỏi tôi bất cứ gì", Tổng thống Ukraine nói trước buổi họp báo, nhưng giới truyền thông cho hay ông Zelensky đã né trả lời câu hỏi về mối quan hệ với tỷ phú Igor Kolomoisky, nhân vật được cho đứng sau chiến dịch tranh cử đầy bất ngờ của Tổng thống Ukraine.

Họp báo marathon được cho là một "đặc sản" của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các cuộc họp báo thường niên của ông Putin chứng kiến sự tham gia của hàng nghìn phóng viên, nhà báo ở trong nước và quốc tế.

Thời gian họp báo kéo dài kỷ lục của ông Putin là vào năm 2008, trong 4h40p, trong đó nhà lãnh đạo Nga đã trả lời 106 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Ở thời điểm đó có 1.364 nhà báo tham dự, số lượng của năm 2018 là hơn 1.700 phóng viên.

Thiện Nhân
.
.
.