Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đi dạo trong khách sạn Metropole

Thứ Năm, 28/02/2019, 10:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng nhau đi dạo bộ trong khuôn viên khách sạn Metropole sau cuộc trao đổi kín sáng 28-2. Sau đó, hai nhà lãnh đạo trò chuyện cùng cố vấn hai nước ngoài sân vườn.

Lãnh đạo Mỹ-Triều đi dạo bộ ở Hà Nội. Video: Youtube
Khoảng 9h20p sáng 28-2, Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đi dạo cùng nhau trong khuôn viên khách sạn Metropole sau cuộc trao đổi kín. Hai nhà lãnh đạo ban đầu định gặp mặt trong 45 phút, song không rõ vì lý do gì cuộc gặp một-một này đã giảm thời lượng đáng kể.
Mặc dù vậy, khi đi dạo, hai nhà lãnh đạo vẫn tươi cười cùng nhau. CNN cho biết theo lịch trình, hai ông Trump và Kim sẽ trò chuyện cạnh hồ bơi của khách sạn Metropole nhưng kế hoạch có vẻ đã bị thay đổi. Đây có thể là lý do cuộc gặp một-một bị giảm thời gian.
Theo các phóng viên tại hiện trường, cuộc gặp phải chuyển vào trong vì khí trời hơi nóng và ẩm ướt ở Hà Nội, nơi hiện có nhiệt độ 23 độ C và độ ẩm trong không khí là 93%. 
Hai nhà lãnh đạo đi dạo bộ cùng phiên dịch viên. Theo lịch trình, sau cuộc trò chuyện này, hai pbên sẽ bắt đầu phiên họp với các cố vấn. Phiên họp mở rộng này dự kiến kéo dài đến 11h55.
Khi di chuyển ra khu vực sân vườn ở khách sạn Metropole, hai nhà lãnh đạo được chào đón bởi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.
Nhóm PV
.
.
.