Tổng thống Trump tố chương trình nghị sự của Biden "sản xuất tại Trung Quốc"

Thứ Sáu, 28/08/2020, 10:56
Ông Trump chính thức nhận đề cử trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, đồng thời lên án chương trình nghị sự của đối thủ Joe Biden là thứ "sản xuất tại Trung Quốc".

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong khuôn viên Nhà Trắng. Ảnh: ABCNews

"Thưa các bạn, đêm nay, với đầy lòng biết ơn và sự lạc quan vô biên, tôi tự hào chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống Mỹ", Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 27/8 (sáng 28/8 giờ Hà Nội) nói trước hàng trăm khách tại đêm bế mạc đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa Mỹ, CNN đưa tin.

"Tôi đứng trước mặt các bạn tối nay để tôn vinh sự ủng hộ của các bạn, bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu đáng kinh ngạc mà chúng ta đã cùng nhau đạt được 4 năm qua, và gây dựng niềm tin vào một tương lai tươi sáng mà chúng ta sẽ mang lại cho nước Mỹ trong 4 năm tới", ông Trump nói thêm.

Trong bài phát biểu đáng chú ý, Tổng thống Mỹ một lần nữa công kích đối thủ Joe Biden, cho rằng nếu cựu Phó Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ, đắc cử, các cuộc khủng hoảng mà Mỹ đối mặt chỉ có thể tệ hơn, kinh tế sa sút và người dân sẽ mất việc làm.

"Chương trình nghị sự của Joe Biden là thứ được "sản xuất tại Trung Quốc"'', còn chương trình nghị sự của tôi sẽ là sản phẩm "sản xuất tại Mỹ"", Tổng thống Trump phát biểu. "Joe Biden không phải là người cứu rỗi linh hồn nước Mỹ… và nếu có cơ hội, ông ta sẽ phá hủy sự vĩ đại của nước Mỹ".

Theo ông chủ Nhà Trắng, Joe Biden đã có mặt trong chính quyền Mỹ từ suốt 47 năm qua nhưng không có đóng góp đáng kể nào. "Chúng tôi đã dành 4 năm qua để khắc phục những thiệt hại mà Joe Biden gây ra", Tổng thống Trump khẳng định.

Về đại dịch COVID-19, ông Trump so sánh cuộc khủng hoảng này với thách thức mà cố Tổng thống Franklin D. Roosevelt phải đối mặt sau trận Trân Châu Cảng. Nhà lãnh đạo Mỹ dành nhiều lời ca ngợi cho các nhân viên y tế, đồng thời tin tưởng vaccine COVID-19 sẽ hoàn thiện trong năm 2020.

Theo truyền thông Mỹ, hơn hai tháng tới trước cuộc bầu cử là thời điểm then chốt để hai ứng viên tổng thống Mỹ chạy đua tìm kiếm sự ủng hộ của người dân. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump đang thấp hơn Joe Biden. Năm 2016, ông Trump cũng xếp dưới ứng viên Hillary Clinton trong các cuộc thăm dò nhưng đã giành được chiến thắng cuối cùng để bước vào Nhà Trắng.

Cách đây vài hôm, Tổng thống Trump cáo buộc đảng Dân chủ đang "lợi dụng COVID-19 hòng để đánh cắp cuộc bầu cử" thông qua thúc đẩy bỏ phiếu qua thư. Tổng thống Mỹ cho rằng bầu cử qua thư có thể dẫn đến nguy cơ gian lận hoặc chậm kết quả. Khoảng 51 triệu người có thể bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Thiện Nhân
.
.
.