Tổng thống Trump tiết lộ thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều

Chủ Nhật, 29/04/2018, 08:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay cuộc gặp lịch sử giữa ông và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra trong 3-4 tuần tới và hiện có 2 lựa chọn về nơi diễn ra sự kiện này.

"Tôi nghĩ chúng tôi (Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un) sẽ có một cuộc gặp trong 3 hoặc 4 tuần tới", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trước người ủng hộ ở Washington hôm 29-4. "Đây sẽ là một cuộc gặp rất quan trọng, là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty Images

Trước đó vài giờ, tại cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông chủ Nhà Trắng cũng tiết lộ rằng địa điểm diễn ra cuộc gặp lịch sử đã được giới hạn còn hai nơi, song không công bố cụ thể.

"Tôi nghĩ một số điều rất tốt đẹp có thể xảy ra liên quan đến Triều Tiên. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc gặp. Chúng tôi đã rút danh sách xuống còn hai quốc gia có thể làm nơi tổ chức sự kiện, và chúng tôi sẽ cho các bạn biết địa điểm đó ở đâu", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

Dù Washington và Bình Nhưỡng chưa công bố địa điểm chính thức cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai nguồn tin nắm rõ cuộc thảo luận cho biết các quan chức Mỹ đang ưu tiên Singapore, theo CNN.

Trong khi đó, đài YTN của Hàn Quốc dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết phía Triều Tiên lại muốn một địa điểm không quá xa để có thể di chuyển bằng tàu thay vì máy bay. Như vậy, thành phố Vladivostok của Nga được xem là một nơi lý tưởng.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Trump đã nhận lời gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều nếu diễn ra theo đúng dự kiến, sẽ là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm của Mỹ hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Thiên Minh
.
.
.