Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử ngay trong ngày đối thủ nhậm chức?

Chủ Nhật, 29/11/2020, 07:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục khẳng định rằng ông đã thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11, cáo buộc đảng Dân chủ gian lận để có lợi cho đối thủ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Ngày 28/11, ông Trump đã chỉ ra sự khác biệt lớn trong kết quả giữa bỏ phiếu trực tiếp và qua thư ở Pennsylvania, đồng thời cáo buộc các đối thủ của ông đã tạo ra hơn một triệu phiếu bầu “không có thật”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau nhằm tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, bao gồm một kịch bản trong đó ông chính thức thông báo ý định tranh cử vào Ngày nhậm chức tháng 1/2021, Daily Beast đã đưa tin. Ý tưởng thứ hai là đưa ra thông báo tranh cử trong tuần lễ nhậm chức của tân tổng thống.

Theo nguồn tin của Daily Beast, ông Trump đã cân nhắc việc tuyên bố tranh cử sớm có thể cho phép ông làm lu mờ đối thủ Biden ngay cả khi ứng viên đảng Dân chủ là tổng thống, được truyền thông ưu ái đưa tin, trong khi ông Biden bị coi là “nhàm chán”.

Thông tin của Daily Beast chỉ là một trong hàng loạt các báo cáo truyền thông của Mỹ thảo luận về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2024 của ông Trump, người mà theo quy định của Hiến pháp vẫn sẽ đủ tuổi tranh cử vào thời điểm đó.

Hôm 26/11, Bloomberg đưa tin, cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, Robert O’Brien, đã bày tỏ với tổng thống ý định đứng về phía ông nếu ông tái tranh cử vào năm 2024.

Kết quả hai cuộc thăm dò riêng biệt hồi tuần trước cho thấy đa số cử tri đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ ông Trump nếu ông tái tranh cử vào 4 năm sau.

Các chiến lược gia đảng Cộng hòa bắt đầu xem xét ý tưởng về một cuộc tranh cử của ông Trump vào năm 2024 gần như ngay lập tức sau cuộc bầu cử vừa qua. Cựu phó giám đốc truyền thông năm 2016 của ông Trump, Bryan Lanza, cho biết rằng với cá tính và nền tảng của ông Trump, ông “sẽ không ngạc nhiên” nếu tổng thống tái tranh cử.

Duy Tiến
.
.
.