Tổng thống Trump sẽ không đến khu phi quân sự liên Triều trong chuyến thăm đến châu Á

Thứ Tư, 01/11/2017, 10:49
Một quan chức chính quyền Mỹ ngày 31-10 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ không đến khu phi quân sự DMZ tại biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên trong chuyến thăm đến châu Á sắp tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Trong một cuộc họp báo được tổ chức ngày 31-10, quan chức Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống sẽ không đến khu DMZ, lịch trình của Tổng thống đã quá dày đặc."

Thay vào đó, ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Camp Humphreys, một trung tâm quân sự chung Mỹ - Hàn Quốc ở phía Nam thành phố Seoul, Hàn Quốc. 

"Chúng tôi nghĩ chuyến thăm đến khu Camp Humphreys sẽ có ý nghĩa hơn khi Tổng thống có cơ hội gặp gỡ các gia đình và nói chuyện với những binh sĩ ở đây," quan chức này cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trước đây từng đến thăm khu phi quân sự liên Triều, đồng thời, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng đến thăm khu vực này hồi tháng 4 vừa qua.

Tổng thống Donald Trump sẽ có chuyến thăm dài ngày đến châu Á bắt đầu vào ngày 3-11 tới đây và kéo dài đến hết ngày 14-11. Đây là chuyến công du tới châu Á dài nhất mà một tổng thống Mỹ thực hiện suốt hơn 25 năm qua. Theo lịch trình, ông Trump sẽ tới Hawaii, tiếp đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Duy Tiến
.
.
.